วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ใครที่มีปัญหา สิวอุดตัน สิวอักเสบ หายได้ง่ายๆแค่ทำตามสูตรนี้


ใครที่มีปัญหา สิวอุดตัน สิวอักเสบ หายได้ง่ายๆแค่ทำตามสูตรนี้

 สิวอุดตัน(Non-inflammatory ance หรือ Comedone ) เป็นประเภทของสิวที่พบได้บ่อย มากกว่า 70 %ของปัญหาสิว ซึ่งพบได้ทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ แต่ส่วนใหญ่จะพบในวัยรุ่น และวัยหนุ่มสาว เกิดได้บ่อยบริเวณใบหน้า ลำคอ และลำตัว(โดยเฉพาะที่หลัง) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีต่อมไขมัน Sebaceous gland จำนวนมาก

บทความนี้เอาใจคนที่ไม่ชอบอ่านบทความยาวๆ และไม่ชอบหาข้อมูลไปหลายๆเว็บไซต์ อยากได้อะไรที่มันกะทัดรัดเป็นขั้นเป็นตอน ทำตามได้ง่ายๆ

แอดมินจึงได้เตรียมวิธีในการรักษาสิวอุดตันแบบที่สามารถนำไปทำตามได้เลย ไม่ต้องไปคิดอะไรต่อมากมายเริ่มจากต้องเตรียมหาซื้อสิ่งที่จะนำใช้ในการรักษากันสิวเสียก่อน ได้แก่ Benzac ac 2.5% 
แค่นี้แหละมีเพียงตัวเดียวง่ายมาก ซึ่งจะช่วยรักษาได้ทั้งสิวอุดตัน และสิวอักเสบให้หายไปพร้อมๆกันทั้งคู่ หากใครรักษาด้วยวิธีนี้ไม่หายค่อยไปหาวิธีอื่นที่เหมาะสมกับตัวเองต่อไป แล้วทำตามขั้นตอนนี้เลย


ขั้นตอนในการรักษาสิวอุดตัน

1.ล้างหน้าให้สะอาด ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด

2.ทายาแต้มสิวที่ช่วยในการฆ่า และยับยั้งแบคทีเรียนี้เข้าไปบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก

3.ล้างหน้าอีกครั้ง และซับหน้าเบาๆด้วยผ้าขนหนู จากนั้นทาครีมบำรุงผิวโดยที่ต้องเลือกที่ไม่มีส่วนผสมที่เป็นน้ำมัน เลือกให้เหมาะกับตัวเอง เพราะเดี๋ยวหน้าจะแห้งเกินไปจากการใช้ยาแต้มสิว ป้องกันไม่ให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย

ปล.แอดมินไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับยาตัวนี้ เพียงแค่ส่วนตัวแล้วลองใช้วิธีนี้ในการรักษาสิวอุดตันแล้วมันได้ผล จึงนำมาบอกเล่าสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการวิธีรักษาสิวที่กระชับ ทำตามได้ง่ายๆ



แถมให้กับสาเหตุการเกิดสิวอุดตันจะได้ป้องกันได้ถูก

1. ต่อมไขมัน Sebaceous สร้างไขมันมากเกินไป โดยอาจเกิดจากสาเหตุ ฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจน ชนิด Testosterone ซึ่งควบคุมการเจริญเติบโตและการสร้างไขมัน( Sebum) สูงมากกว่าปกติ แล้วไขมันเกิดจากอุดตันในท่อไขมันที่ระบายไขมัน ออกสู่ผิวหนังด้านนอก อันนำมาซึ่งปัญหาสิวอุดตัน
2. ปัญหาผิวแพ้ง่าย( Sensitive skin) มักพบเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้บ่อยเช่นกัน
3. ความผิดปกติของการลอกผิวในท่อขุมขนเอง( follicular lumen) แล้วทำให้เกิดการอุดตัน
4. สิวจากเครื่องสำอาง( Acne cosmetica) มักเกิดจากการใช้เครื่องสำอางบางชนิด แล้วเกิดอาการแพ้
5. สิวจากสเตียรอยด์ มักเกิดในผู้ที่ใช้ครีมทาที่ผสมสเตียรอยด์ ในการรักษาผิวแพ้ หรือรับประทานยา Prednislone เป็นประจำ เช่นผู้ป่วยโรคไต Nephrotic syndrome หรือ SLE
6. ความเครียด
7. ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง เช่น ในภาวะใกล้หรือหมดประจำเดือน

ข้อมูลจาก howtohealths

ป้ายกำกับ

รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้และเคล็ดลับสุขภาพ ข้อมูลโดยแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ

Recent Posts

Categories

Text Widget

health and care 2day รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ การดูแลรักษาสุขภาพ สาระน่ารู้เรื่องสุขภาพ เพื่อคนรักสุขภาพอย่างคุณ

Blog Archive