วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ใครมีปัญหาขอบตาดำคล้ำ มาดู 5 วิธีแก้ไขกันค่ะ


ใครมีปัญหาขอบตาดำคล้ำ มาดู 5 วิธีแก้ไขกันค่ะ

สำหรับใครที่มีปัญหาขอบตาดำคล้ำไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นนอนดึกหรือเกิดจากปัญหาอื่นๆ วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้ตาคุณกลับมาสวยอีกด้วยวิธีง่ายๆมาดูกันเลย



แนะนำ 5 วิธีแก้ปัญหาขอบตาดำคล้ำ


1. ช้อนแช่เย็น นี่คือเคล็ดลับจากคนก้นครัวเลยนะจ๊ะ บ่อยครั้งที่สิ่งของใกล้ตัว หรือแม้แต่ในครัวของเรานั้น จะมาช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความสวยความงามของ เราได้อย่างไม่คาดคิดมาก่อน เพราะวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่คุณนำช้อนไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นที่บ้านก่อนจะเข้านอนในตอนกลางคืน หลังจากนั้นตื่นขึ้น มาตอนเช้าก็นำเอาช้อนที่แช่แข็งไว้ออกมาวางทาบลงบริเวณรอบๆดวงตาที่บวมคล้ำ จากนั้นก็รอจนกว่าช้อนจะอุ่นหรือหายเย็น แล้วก็เปลี่ยนคันใหม่ ทำต่อไปสักพักจน รู้สึกว่าตาหายบวมก็พอแล้วค่ะ


2. ถุงชาใช้แล้ว ขอบอกเลยว่านี่คือวิธีที่ได้รับความนิยมมากๆเลยนะ หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าถุงชาที่เหลือจากการชงชานั้น แท้จริงแล้วมีประโยชน์มากๆ เลยล่ะ โดยเฉพาะสาวๆที่กำลังประสบปัญหาตาเป็นหมีแพนด้านั้น หากลองนำเอาถุงชาที่กำลังอุ่นๆ (ไม่ต้องร้อนนะ!) มาประคบลงรอบๆดวงตาที่กำลังบวม สารแทนนิ นที่พบในชาจะช่วยลดอาการบวมได้ดีนักแลจ้า!


3. แตงกวาหั่นบางๆ นี่อาจเป็นวิธีแรกๆที่สาวๆนึกถึง แต่เชื่อได้เลยว่ามันช่างได้ผลสุดๆเลยล่ะ เพียงแค่คุณนำเอาแตงกวาสดนำมาล้างให้สะอาด จากนั้นก็หามีดมาหั่น ให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นก็นำมาวางบริเวณรอบดวงตา แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แนะนำว่าควรทำก่อนนอนทุกคืน เพียงเท่านี้รอยหมองคล้ำใต้ตาก็จะหายไปในบัดดลเลยค่ะ


4. มะเขือเทศ นี่คือเคล็ดลับที่เราอยากบอกคุณมากๆเลยค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตา ขอบอกเลยว่ามะเขือเทศช่วยแก้ไขปัญหาให้คุณได้ค่ะ เนื่องจาก เนื่องจากว่ามะเขือเทศนั้นเป็นผักที่มีวิตามิน A และ C สูงมากๆ อีกทั้งยังมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงดวงตาและผิวหนังใต้ดวงตาโดยที่ไม่ทำให้เกิดการระคาย แถมยังช่วยประชับถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้กับมาเต่งตึงเหมือนเดิมอีกด้วย


5. น้ำแข็งประคบ ขอบอกว่าวิธีนี้ต้นทุนต่ำมากๆเลยค่ะ เพียงแค่คุณนำเอาผ้าขาวบางสะอาดๆมาห่อน้ำแข็ง แล้วก็ทุบน้ำแข็งให้แตกๆแต่อย่าให้มันเละมาก จากนั้นก็นำ เอาถุงผ้าห่อน้ำแข็งมาประคบบริเวณรอบๆดวงตา แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดความเมื่อยล้า รอยหมองคล้ำ รวมไปถึงถุงน้ำใต้ตาของคุณได้อย่างง่ายดาย


ข้อมูลดีๆจาก bedtaledidea

ป้ายกำกับ

รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้และเคล็ดลับสุขภาพ ข้อมูลโดยแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ

Recent Posts

Categories

Text Widget

health and care 2day รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ การดูแลรักษาสุขภาพ สาระน่ารู้เรื่องสุขภาพ เพื่อคนรักสุขภาพอย่างคุณ

Blog Archive