วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มาดู 10 สัญญานในร่างกาย ที่จะบอกว่าคุณเป็นโรค


มาดู 10 สัญญานในร่างกาย ที่จะบอกว่าคุณเป็นโรค

ทุกวันนี้โรคภัยไข้เจ็บนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถรู้ได้ก่อนว่าเราจะป๋วยเป็นอะไร วันนี้มีวิธีสังเกตุว่า ร่างกายเรานั้นจะเป็นโรคอะไร โดยดูจากอาการในตัวเรานั้นเอง

1.  ริ้วรอย ร่องลึกบนใบหน้า  >>  โรคกระดูกพรุน

2. เล็บขาว เล็บเป็นร่อง เล็บสีเขียวคล้ำ  >>  ตับและไตผิดปกติ โรคหืด โรคถุงลมโปรงพอง

3. เท้าบวม  >>  โรคหัวใจ

4. ปากเหม็น  >>  หัวใจและกระดูกผิดปกติ

5. ปื้นสีดำหลังคอ  >>  โรคเบาหวาน

6. ผื่นผีเสื้อบนใบหน้า  >>  โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง (SLEหรือโรคพุ่มพวง)

7. ผมร่วงมาก  >>  ต่อมไทรอยด์ผิดปกติ

8. ริมฝีปากแห้ง  >>  โรคภูมิแพ้ และโรคโจเกรม (หนึ่งในโรคแพ้ภูมิตัวเอง/SLE)

9. ตาเหลือง  >>  โรคตับ รวมถึงถุงน้ำดีผิกปกติ

10. ไฝ่เปลี่ยนสี มีขนาดใหญ่  >>  โรคมะเร็งผิวหนัง

ที่มา: facebook.com/behealthyonline, ASTV ผู้จัดการ

ป้ายกำกับ

รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้และเคล็ดลับสุขภาพ ข้อมูลโดยแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ

Recent Posts

Categories

Text Widget

health and care 2day รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ การดูแลรักษาสุขภาพ สาระน่ารู้เรื่องสุขภาพ เพื่อคนรักสุขภาพอย่างคุณ

Blog Archive