วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

10 วิธีต้านปากเหม็น ปากมีกลิ่น ขั้นเทพ


เรื่องกลิ่นปาก สามารถรบกวนผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย แม้ผู้ดูแลสุขภาพชั้นเซียนก็อาจไม่รอด ถ้ากลิ่นปาก เกิดจากอาหารที่เพิ่งกินเข้าไป คงพอครนา แต่ถ้ากลิ่นปากติดทนนานจนเรื้อรัง คงต้องหาสาเหตุเพื่อการป้องกันเสียแล้ว


มาดู 10 วิธีต้านปากเหม็น ปากมีกลิ่น ขั้นเทพ

1. ดื่มน้ำให้เยอะ เพราะน้ำจะทำหน้าที่ประหนึ่งรถไฟความเร็วส­ูง ช่วยพาเอาแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหากลิ่นปาก ออกจากน้ำลาย

2. อย่าปล่อยให้ปากแห้ง จงจำไว้ว่าความเข้มข้นของจำนวนแบคทีเรีย­ที่มีในปาก จะทวีคูณเพิ่มขึ้นเมื่อเราปากแห้ง และนั่นก็หมายถึงเราจะมีปากที่เหม็นหรือปากมีกลิ่นได้อย่างง่ายดาย

3. พยายามแปรงฟันทุกครั้งหลังทานอาหารเสร็จ และต้องไม่พลาดจุดยุทธศาสตร์ของปัญหากลิ่นปาก คือบริเวณด้านบนของลิ้น ซึ่งเป็นที่อยู่ที่อาศัย ที่เพาะเชื้อของแบคทีเรียจำนวนมหาศาล ดังนั้นแปรงฟันแล้ว อย่าลืมแปรงลิ้นกันด้วย

4. ต้องใช้ไหมขัดฟันวันละ 2-3 ครั้ง คนไทยส่วนใหญ่มักไม่ค่อยชอบใช้ไหมขัดฟัน หรือใช้ไหมขัดฟันไม่เป็น นั่นไม่ใช่ข้ออ้างแต่ประการใด ความจริงแล้วไหมขัดฟันมีความสำคัญและความจำเป็น เทียบเท­่าการแปรงฟันเลย

5. หลังรับประทานอาหาร หากไม่สะดวกที่จะแปรงฟันทันที อย่างน้อยที่สุดก็ควรบ้วนปากด้วยน้ำเปล่า

6. เคี้ยวใบผักชีฝรั่ง หรือกานพลูหลังมื้ออา­หารก็จะทำให้รู้สึกสดชื่นเป็นครั้งคราวได้

7. ไม่รับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่มที่มีกลิ่นแรงๆ อย่างเช่น กระเทียม,หอมใหญ่,พริกไทย,เนยแข็ง,กาแฟ

8. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในคอร์สลดน้ำหนักก็ตาม อย่าลืมว่า มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ไม่สามารถช่วยคุณลดปัญหากลิ่นปากได้

9. หยุดเผาปอดและอวัยวะทุกจุดของคุณ ด้วยการไม่สูบบุหรี่ซะ!

10. พยายามนึกถึงหน้าหมอฟันของคุณบ่อยๆ แวะเวียนเข้ามาทักทายกันหน่อย ตรวจสุขภาพช่องปากและฟั­นอย่างสม่ำเสมอ

ข้อมูลจาก ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม (SDC1st Dentist)

ป้ายกำกับ

รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้และเคล็ดลับสุขภาพ ข้อมูลโดยแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ

Recent Posts

Categories

Text Widget

health and care 2day รวมบทความสุขภาพ เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ การดูแลรักษาสุขภาพ สาระน่ารู้เรื่องสุขภาพ เพื่อคนรักสุขภาพอย่างคุณ

Blog Archive